วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

คิม รยออุค




              คิม รยออุค เกาหลี: 김려욱, ฮันจา: 金厲旭, MC: Gim Ryeouk, MR: Kim Ryŏuk (เกิด 21 มิถุนายน, พ.ศ. 2530) รู้จักกันในชื่อ เรียวอุค เป็น นักร้องที่ได้เข้าวงการจากการประกวดร้องเพลงก่อนจะได้เข้ามาเป็นสมาชิกคนหนึ่งใน ซูเปอร์จูเนียร์ เขามีความสามารถพิเศษทางด้านดนตรี ทั้งการประพันธ์บทเพลง และการเล่นเครื่องดนตรีอย่างเปียโน รยออุคมักจะเป็นของเล่นประจำวงอยู่เสมอด้วยความที่ตัวเล็ก และพูดน้อย ซึ่งอันที่จริง รยออุคไม่ได้เป็นคนพูดน้อย แต่โดนคนอื่นในวงแย่งพูดหมดจนไม่ได้พูด เขามีชื่อเล่นว่า รยองกู (령구)และมีคำพูดติดปากว่า "อันนยองฮาเซโย เรียวอุคอิมนีดา" (안녕하세요 려욱입니다" แปลว่า สวัสดีครับผมชื่อเรียวอุคครับ) เรียวอุคเป็นลูกชายคนเดียวของบ้าน เขามีความใฝ่ฝันว่าเขาอยากจะเป็นนักร้องจึงได้เริ่มต้นเข้าสู่วงการด้วยการ ประกวดร้องเพลงบนเวที

             รยออุค เด็กน้อยผู้มีภาพลักษณ์ของการเป็นเด็กชายอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักเพียงใดก็ตาม เขาเติบโตมาท่ามกลางครอบครัวที่ทำงานด้านดนตรี คุณพ่อของเขาจึงให้การสนับสนุนลูกชายในเรื่องดนตรีและการร้องเพลงมาตั้งแต่ เด็กๆ และว่ากันว่า ที่บ้านของเขานั้นมีห้องอัดเสียงเป็นของตัวเองด้วย โดยที่พ่อของเขานั้นออกทุนสร้างให้
ครอบครัวของรยออุคนั้นมีฐานะที่ค่อนข้างดี เรียกได้ว่าถ้ามีการจัดลำดับฐานะทางบ้านของสมาชิกในวง รยออุคก็คงได้อันดับสอง รองจากซีวอน เขาจึงถูกเลี้ยงมาแบบทะนุถนอม และมีอิมเมจของการเป็นน้องเล็กอยู่เช่นนั้น เพราะตอนที่อยู่บ้าน ก็ได้รับการประคบประหงมเป็นอย่างดี
ในช่วงวัยเด็กของรยออุค ชีวิตเขาอยู่กับดนตรี หัดเปียโนและร้องเพลงมาตั้งแต่ยังเล็ก จึงทำให้ประสบการณ์ด้านดนตรีของเขาค่อนข้างมาก ... ศิลปินที่เขาชื่นชอบมากก็คือวง S.E.S โดยเขานั้นเคยสมัครเป็นแฟนคลับอย่างเป็นทางการของสาวๆวงนี้อีกด้วย และสมาชิกในวงที่เขาชื่นชอบที่สุด ก็คือ Bada (แฝดพี่คนละฝากับซีวอนนั่นเอง)

                  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น