วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

อีทึก







           ปาร์ค จองซู (อังกฤษ: Park Jung-Soo; เกาหลี: 정수 จองซู) หรือ อีทึก หรือ ลีทึก (อังกฤษ: Lee Teuk; เกาหลี: 이특) เป็นหัวหน้าวงซูเปอร์จูเนียร์

           ลีทึกที่กำลังเดินอยู่ในอับกูจองหาทางไปงานวันเกิดเพื่อนช่วงวันหยุดตอนต้น ปี พ.ศ. 2543 ได้รับการแนะนำจากแมวมองให้เข้าร่วมการคัดเลือกศิลปินเข้าสังกัดของบริษัทเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ผ่าน ทางโครงการสตาร์ไลท์ แคสติ้ง ซิสเต็ม หลังจากผ่านการทดสอบอัดเสียงและการแสดงมากมาย ในที่สุดเขาก็เซ็นสัญญาเข้าเป็นศิลปินฝึกหัดของค่ายเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ในปีเดียวกันนี้เอง เขาก็มีโอกาสได้ปรากฏตัวทางจอโทรทัศน์ในฐานะนักแสดงประกอบของละครเรื่อง สงครามแห่งความรัก (All About Eve) ของสถานีโทรทัศน์ช่องเอ็มบีซี ทั้งยังได้ปรากฏตัวในโฆษณาเป๊ปซี่ในปี พ.ศ. 2545 อีกด้วย ปีต่อมา ลีทึกถูกกำหนดวางตัวให้เข้ารวมเป็นศิลปินกลุ่มที่มี 5 คนในนาม โอเค (OK) หรือ พริคอร์ (PRICOR) ร่วมกับดงแฮเพื่อน ร่วมกลุ่มในอนาคต แต่แผนการนี้ก็ถูกยุบลงภายในเวลาไม่นานนัก หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ถูกดึงเข้ามารวมกับเพื่อนศิลปินฝึกหัดอีก 10 คนกลายเป็นซูเปอร์จูเนียร์ ด้วยวัยวุฒิที่มีมากกว่าคนอื่นๆ อีทึกจึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำกลุ่ม

          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2548 อีทึกได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรายการ Popular Songs ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง SBS ด้วยฐานะหนึ่งในกลุ่มศิลปินชาย Super Junior 05 ซึ่งเป็นรุ่นแรกของซูเปอร์จูเนียร์ พวกเขาแสดงเพลง TWINS (Knock Out) ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวต่อหน้าผู้ชมราว 500 คน อีทึกเปิดเผยว่าเขาตั้งใจใช้ชื่อนี้ในวงการเพราะเขาต้องการมีชื่อเสียงเช่น เดียวกับคังตะ (และเพื่อป้องกันความสับสนกับชื่อนักแสดงสาวผู้มากประสบการณ์อย่าง ปาร์ค จองซู ด้วย) ชื่อที่ใช้ในการแสดงของเขาแสดงถึงความเป็น "พิเศษ" เพราะเขาต้องการจะเป็นสมาชิกที่มีความพิเศษในกลุ่ม


                        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น