วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

คยูฮยอน


         โจว คยูฮยอน เกาหลี: 조규현, MC: Jo Gyuhyeon, MR: Cho Kyuhyŏn (เกิด 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2531) ปกติถูกเรียกว่า คยูฮยอน เป็น นักร้อง, นักเต้น ชาวเกาหลีใต้ และเป็นสมาชิกที่มีอายุน้อยที่สุดของ ซูเปอร์จูเนียร์ จบการศึกษาสาขาโมเดิร์นมิวสิก ที่มหาวิทยาลัยคยองฮีในปี พ.ศ.2554 
 
           ทักษะการร้องเพลงของ โจคยูฮยอน ได้ถูกค้นพบหลังจากเขาได้รับรางวัลอันดับสามในงานประกวดร้องเพลงของ ชินชิน (Chin Chin) เมื่อปี พ.ศ. 2548 หลังกจากนั้นเขาก็ได้เซ็นสัญญากับสังกัด เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และร่วมถ่ายทำมิวสิกวิดีโอรีเมกของซิงเกิ้ล "Hi Ya Ya" ของทงบังชินกิ ร่วมกับชินชินไอดอลคนอื่นๆ

ก่อนคยูฮยอนจะถูกเพิ่มเข้าไปในซูเปอร์จูเนียร์ สมาชิกดั้งเดิมทั้งสิบสองคนได้ถูกกล่าวไว้ว่าจะมีการแยกกลุ่มกัน และถือว่าซูเปอร์จูเนียร์จะจบการทำงานร่วมกัน และยังคงเป็นเพียงกลุ่มโปรเจกต์ในขณะนั้น แนวคิดนี้คล้ายคลึงกับวงเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังในญี่ปุ่น อย่าง มอร์นิงมุซุเมะ ถึงแม้ว่าในตอนแรกคยูฮยอนที่ถูกเพิ่มเข้ามาในกลุ่มจะนำมาซึ่งความประหลาดใจ และไม่พอใจ ภายใต้แฟนเพลงที่สนับสนุนเพียงสมาชิกดั้งเดิมสิบสองคน การเพิ่มเข้ามาของเขาก็เป็นการหยุดชีวิตของซูเปอร์จูเนียร์ในฐานะกลุ่มโป รเจกต์ และเริ่มวงใหม่ในฐานะกลุ่มถาวร คยูฮยอนก็ได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วในหมู่แฟนเพลงในฐานะสมาชิกคนที่สิบสามของซูเปอร์จูเนียร์


              

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น