วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

คิม คีบอม








           คิม คิบอม (อังกฤษ: Kim Kibum; เกาหลี: 김기범) เป็นนักแสดง, นักร้อง, นักเต้นชาวเกาหลีใต้ และเป็นสมาชิกของซูเปอร์จูเนียร์บอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้ คิบอม มีผลงานทางโทรทัศน์ครั้งในปี ค.ศ. 2004 กับละครเรื่อง April Kiss (ไทย: เมษาร้อน รอจุ๊บรัก) ก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะนักร้อง หลังจากเปิดตัวในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของซูเปอร์จูเนียร์ ในปี ค.ศ. 2005

          คิบอม เกิดที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เขามีน้องสาวหนึ่งคนคือ คิม เซ ฮี และเขายังมีฐานะเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ชิน ดอง วุค นักแสดงและนายแบบชื่อดัง เมื่อมีอายุได้ 10 ปี คิบอมและครอบครัวได้ย้ายไป ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งที่นั่น เขาได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนมัธยมซานต้า โมนิก้า
ในปี ค.ศ. 2002 คิบอมถูกค้นพบโดยแมวมองจากเกาหลีใต้ ผู้ซึ่งแนะนำไห้เขาเข้าร่วมการทดสอบ the Starlight Casting System ซึ่งจัดขึ้นโดยเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ หลังจากนั้นไม่นาน คิบอมได้เซ็นต์สัญญากับทางเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์ และกลายเป็นศิลปินฝึกหัดของทางค่าย โดยได้ฝึกหัดการขับร้อง การแสดง การเต้น ตลอดจนความสามารถในด้านอื่นๆเช่น การเป็นพิธีกร และการถ่ายแบบ คีบอมให้ความสนใจในส่วนของการแสดงมากที่สุด
ถึงแม้ว่า คิบอมจะต้องอาศัยที่กรุงโซลสำหรับหน้าที่ในการเป็นศิลปินฝึกหัด แต่เขาก็ได้เดินทางกลับไปลอสแอนเจลิสเป็นครั้งคราวเพื่อเยี่ยมเยียนครอบครัว และเข้าเรียน


       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น